Văn hóa doanh nghiệp được hiểu tổng quát là sự tập hợp những giá trị, chuẩn mực về niềm tin, hành vi, cách nhận thức phương pháp tư duy, được tập thể nhân viên công ty công nhận, suy nghĩ và hành động như một thói quen.
Văn hóa chính là linh hồn, chi phối sức sống, sự phát triển của doanh nghiệp. Một công ty có văn hóa tích cực sẽ thu hút các tài năng sẵn sàng cống hiến, gắn bó và biến nơi làm việc thành ngôi nhà thứ hai một cách đúng nghĩa. Khẳng định tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp, Ông James L. Heskett - Giáo sư về Kinh doanh Logistics, từng khẳng định: “Văn hóa doanh nghiệp có thể chiếm 20-30% hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp".
Có thể nói, văn hóa doanh nghiệp là chất keo gắn kết giữa các nhân viên, giúp mỗi nhân viên thống nhất về cách hiểu vấn đề, đánh giá, lựa chọn và định hướng hành động. Khi nhân viên phải đối mặt với các xung đột, mâu thuẫn thì văn hoá chính là yếu tố giúp mọi người hòa nhập và thống nhất.
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một chặng đường dài, rất cần sự chung sức, đồng lòng của tất cả thành viên trong Tập đoàn Pi Group. Sự vững mạnh, phát triển của doanh nghiệp cũng được tạo ra từ nền tảng văn hóa tích cực. Hơn nữa, đây còn là cách quảng bá thương hiệu Tập đoàn đến đối tác và khách hàng.
Hiểu rõ điều này, Ban lãnh đạo Tập đoàn Pi Group luôn cố gắng xây dựng nền tảng văn hóa doanh nghiệp tích cực, vững chắc. Nơi mà mỗi nhân viên thấy rõ bản chất, mục tiêu, định hướng công việc do mình phụ trách, từ đó cùng nhau góp phần tạo dựng một môi trường làm việc thoải mái, lành mạnh và gắn kết. Ban lãnh đạo mong muốn mỗi nhân viên giữ gìn, phát triển văn hóa tốt đẹp của Tập đoàn từ những hoạt động nhỏ nhặt nhất.